แบบเรียนภาษาจีนหรรษา 1 แบบเรียนภาษาจีน สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษา+แบบฝึกหัด+cd 开开汉语 泰国小学中文课本 第1册(含练习册、cd)open Sesame Chinese Language Vol 1 With Workbook And 1cd I Like I Be Taught หนังสือนำเข้าจากจีน เกาหลี ญี่ปุ่น อังกฤษ : Inspired By Lnwshopcom

ชื่อปลาน้ำจืดชนิด Ctenopharyngodon idellusในวงศ์ Cyprinidae ปากเล็กอยู่ปลายสุดของหัว ไม่มีหนวด ที่สำคัญคือ ลำตัวยาว ท้องกลม เกล็ดใหญ่เรียบ ลำตัวสีเงิน อาศัยหากินพืชน้ำอยู่ใกล้ผิวน้ำ มีถิ่นเดิมอยู่ในประเทศจีน นำเข้ามาเลี้ยงเป็นอาหาร. ยี่ห้อน. เครื่องหมายสำหรับร้านค้าหรือการค้า ชื่อร้านค้า; เครื่องหมาย เช่น สินค้ายี่ห้อนี้รับประกัน ได้; (ปาก) ลักษณะ เช่น เด็กคนนี้หน้าตาบอกยี่ห้อโกง; ชื่อเสียง เช่น ต้องรักษายี่ห้อให้ดี อย่า ทำให้เสียยี่ห้อ. ผู้จัดการฝ่ายอาหารสด (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) 1 การบริหารจัดการยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ให้ในแต่ละเดือน ผลักดันการขายสินค้าให้เป็นไปตามเป้าหมาย และ ให้มีผลกำไรสูงสุด ลดหรือควบคุมอัตราการขาดสต็อกให้เหลือน้อยที่สุด 2 ควบคุมยอด shrinkageและการ adjust code ต่างๆ ให้ต่ำกว่าเป้าหมายตามที่บริษ… ลิ่นฮื้อน.

อาหารที่ไม่ปรุงด้วยเนื้อสัตว์ และผักบางชนิดเช่นกระเทียม กุยช่าย ผักชี แจ ก็ว่า. (จ. ว่า แจ). จับกิ้มน. ชื่อขนมของจีนชนิดหนึ่ง มี ๑๐ อย่าง เช่น ฟักเชื่อม ถั่วตัด งาตัด ข้าวพอง มักใช้เป็นของไหว้เจ้า. เก้าอี้น. ที่สําหรับนั่ง มีขาและพนักพิง มักยกย้ายไปมาได้ มีหลายชนิด ถ้ามีรูปยาวใช้นอน เรียกว่า เก้าอี้นอน ถ้าใช้โยกได้ เรียกว่า เก้าอี้โยก ลักษณนามว่า ตัว.

ใบงานภาษาจีน

เปลือยหรือค่อนข้างเปลือย เช่น รูปโป๊ มีเจตนาเปิดเผยอวัยวะบางส่วนที่ควรปกปิด เช่น แต่งตัวโป๊. แป๊ะซะน. ชื่ออาหารใช้ปลานึ่งจิ้มนํ้าส้มกินกับผัก.

ผู้จัดการแผนกต้อนรับ สาขาเซ็นทรัลชลบุรี จัดการทีมงานให้สามารถส่งมอบการบริการ และให้การต้อนรับด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใสได้ จัดการข้อมูลของสมาชิกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และถูกต้อง บริหารทีมงานให้สื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของสมาชิกอย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้อง ให้คำแนะนำและพัฒนาทีมงานให้สา… พนักงานขาย ผ่านทางไลฟ์สดTiktok ไลฟ์สดขายสินค้าผ่านช่องทางtiktok ที่ออฟฟิศ ระยะเวลาไลฟ์ไม่น้อย 80 ชม เดือน การปรับปรุง แก้ไขปัญหาที่เกี่ยวกับการไลฟ์สด ศึกษาข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ตามที่ได้รับมอบหมาย ถ่ายทำคลิปวิดีโอ รีวิวสินค้า เพื่อประชาสัมพันธ์ บนtiktok จัดทำแผนการส่งเสริมการขาย เ… HR officer ดำเนินการวางแผนและคัดสรรบุคลากรที่มีคุณภาพ จัดทำประกันสังคมและ ภ ง ด 1 จัดทำการประเมินผลทดลองงานของพนักงานทุกระดับและประเมินผลประจำปี เก็บประวัติพนักงาน เช็คการเข้า ออก ขาด ลา มาสาย ของพนักงาน คำนวณเงินเดือนค่าจ้าง โอที เพื่อจ่ายพนักงานและรวมไปถึงสวั…

เกาเหลียง ๒[–เหฺลียง] น. ชื่อดินชนิดหนึ่ง ใช้ปั้นทําเครื่องเคลือบดินเผาได้ดี ดินเกาลิน ก็เรียก. บ้านไหนมีเด็กซนนิทานเล่มนี้อาจช่วยปราบผยศก็ได้นะคะ เห… ม้าล่อน.

แผ่นโลหะสัมฤทธิ์ รูปคล้ายถาด ตีให้มีเสียงดัง เป็นของจีนใช้. มี่สั้วน. เส้นหมี่ขนาดเล็ก ๆ ทำด้วยแป้งสาลี ตากแห้งเก็บไว้ได้นาน. ไต๋(ปาก) น. กลเม็ด ทีเด็ด ความลับ เจตนาแท้จริงซึ่งซ่อนเร้นไว้; ไพ่ตัวสําคัญซึ่งปิดไว้ไม่ให้คู่แข่ง รู้. ประทัง พอถูไถ ชดเชย เช่น พอตู๊ ๆ กันไป.

เปีย ๒น. ชื่อขนมอย่างหนึ่ง ทําด้วยแป้งเป็นชั้น ๆ มีไส้ใน ขนมเปียะ หรือ ขนมเปี๊ยะ ก็ว่า. ไต้ฝุ่นน. ชื่อพายุหมุนที่มีกําลังแรงจัด ทําให้มีฝนตกหนักมาก เกิดขึ้นในบริเวณภาคตะวันตกของ มหาสมุทรแปซิฟิกและในทะเลจีน มีความเร็วลมใกล้บริเวณศูนย์กลางตั้งแต่ ๖๕ นอต หรือ ๑๒๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป. เต้าทึงน.

รวมหัวกัน ร่วมกันกระทำการ สมยอมกันในการเสนอราคาเพื่อมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม. ฮ่อยจ๊อน. ชื่ออาหารแบบจีนชนิดหนึ่ง ใช้เนื้อปู มันหมูแข็งต้มสุก ผสมกับแป้งมันและเครื่องปรุงรส บดหรือโขลกจนเหนียวแล้วห่อด้วยฟองเต้าหู้เป็นท่อน กลม ๆ ยาว ๆ มัดเป็นเปลาะ ๆ นึ่งแล้วทอดให้สุก กินกับน้ำจิ้ม. อั้งยี่น. สมาคมลับของคนจีน; (กฎ) ชื่อความผิดอาญาฐานเป็นสมาชิกของคณะบุคคลซึ่งปกปิดวิธี ดําเนินการและมีความมุ่งหมายเพื่อการอันมิชอบด้วยกฎหมาย เรียกว่า ความผิดฐานเป็นอั้งยี่.

(จ. ว่า ประเทศ). Copyrights © 2019 พัฒนาโดย. กลุ่มงานบริการสินค้าไอที สำนักบริหารการตลาดและการขาย สงวนลิขสิทธิ์. เกาลัดจีนน. ชื่อไม้ต้นขนาดใหญ่ชนิด Castanea mollissimaBlume ในวงศ์ Fagaceae ขอบใบจักแหลม ดอกเล็ก สีน้ำตาลอ่อน เปลือกหุ้มผลหนามีหนามแหลม เมื่อแก่จะปริแยกออกจากกัน เมล็ดเกลี้ยง เปลือกแข็ง สีนํ้าตาลแกมแดง เนื้อในสีขาว กินได้. กาน้าน.

อาหารเค็มของจีน ทําด้วยเต้าหู้ขาวหมัก. ตาเต็งน. เครื่องชั่งหรือตาชั่งขนาดเล็กชนิดหนึ่ง มีถาดห้อยอยู่ทางหัวคันที่เป็นไม้หรืองาช้าง มีตุ้ม ถ่วงห้อยเลื่อนไปมาตามคันได้ เดิมใช้สําหรับชั่งทอง เงิน เพชร และพลอย เต็ง ก็เรียก. (เทียบ จ. เต็ง). ตังฉ่ายน. ผักดองแห้งแบบจีนชนิดหนึ่ง ใช้ปรุงอาหาร.

ใบงานภาษาจีน

ชื่อมีดขนาดใหญ่ ใบมีดแบน ปลายกว้างโคนแคบ สันหนาและโค้งดุ้งขึ้น โคน มีดทำเป็นบ้อง หรือกั่นสอดติดกับด้ามไม้ยาว ใช้ถางป่า ตัดอ้อย หรือรานกิ่งไม้เป็นต้น อี เหลียน ก็เรียก. หุ้นน. ส่วนที่ลงทุนเท่ากันในการค้าขายเป็นต้น. (เทียบภาษาจีนแต้จิ๋ว หุ่ง ว่า หุ้น ส่วน); (กฎ) หน่วย ลงทุนแต่ละหน่วยที่มีมูลค่าเท่า ๆ กัน ซึ่งรวมกันเป็นทุนเรือนหุ้นของบริษัทจำกัด. (อ. share). ลื้อ ๒(ปาก) ส.

ชักเอาเงินไว้จากขาไพ่ที่เป็นผู้กินหรือลูกค้าที่แทงถูกในการพนันบางชนิดเช่นถั่ว โป เรียกเงินที่ได้โดยวิธีนี้ว่า เงินค่าต๋ง. (จ. ต๋งจุ้ย). จีนเต็งน. หัวหน้าคนงานที่เป็นชาวจีน (ใช้เฉพาะในสถานที่ทําการร่วมกันมาก ๆ เช่น บ่อนหรือโรงสุรายาฝิ่น). จับกังน.

(จ. เถ่าแก่). ผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการ (ภาคอีสาน) 1 ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานของแผนก buyer experience buyer complaint & compliment voc score new project buyer experience วางแผนเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่และ new big card energetic & penetration big service & nsd บริการเวสเทิร์นยูเนี่ยน บริหารจัดการระเบี… ผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการ (กรุงเทพฯ ปริมณฑล) 1 ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานของแผนก customer expertise customer criticism & praise voc score new project customer expertise วางแผนเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่และ new big card active & penetration big service & nsd บริการเวสเทิร์นยูเนี่ยน บริหารจัดการระเบี… ผู้จัดการแผนกจัดซื้อ ควบคุมการสั่งซื้อ และการติดตามการจัดส่ง parts ให้สอดคล้องกับแผนการผลิต วางแผนการจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบและอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ เพื่อให้ สอดคล้องกับ แผนการดำเนินงานของบริษัท กำหนดวิธีและกระบวนการในการจัดซื้อจัดจ้าง และควบคุมดูแลการจัดซื้อ ของพนักงาน ใ… ผู้จัดการฝ่ายขาย 1 วางแผนและนำเสนอเป้าหมายขาย และแผนการขาย ในแต่ละช่องทางการขาย ที่รับผิดชอบ ร้านค้าเคาน์เตอร์ ร้านค้าจัดรายการ ร้านค้า ออนไลน์ 2 วางแผนและนำเสนอ แผนการผลิตสินค้า โดยกำหนด product mixed และ กำหนดการผลิต สินค้าตาม seasonal idea model idea โดย ทำง… ซ่งฮื้อน.

ประสานงานทั่วไป (พูดภาษาจีน) พูดภาษาจีนได้เป็นอย่างดี รักการไลฟ์สด มีความคิดสร้างสรรค์ในแพลทฟอร์มการไลฟ์สด และทำความคุ้นเคยกับการใช้งานทางเทคนิคของอุปกรณ์พื้นฐาน พูดจาคล่องแคล่วชัดเจน สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ดี บริษัทมอบหมายตำแหน่งงานที่เหมาะสมให้แก่ท่าน เช่น admin tiktok reside st… QC Officer ภาษาจีน สำนักงานใหญ่ พระราม 9 วิเคราะห์และจัดทำข้อมูล สถิติต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำเสนอแผนการพัฒนาการทำงานให้ทีมงานและผู้บังคับบัญชา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และผลักดันให้การทำงานเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด รับผิดชอบในการรวบรวมข้อมูลประสิทธิภาพการทำงานและอัตราการปิดงานของสาข… เปาะเปี๊ยะน. วันเดือนปีภาษาจีน นอกจากจะมี ปี เดือน วัน แล้วยังมีคำศัพท์เพิ่มเติมอีก 2 คำ นั่นก็คือ พ.ศ. กับ ค.ศ ก็จะเหมือนกับภาษาไทยคือถ้าเป็นการบอกวันเดือนปี แบบเป็นทางการก็จะมีการเติม พ.ศ. และ ค.ศ.

ลงไปด้วย จะแตกต่างจากไทยก็คือ ภาษาไทยอยู่ท้ายสุด แต่ หากเป็นภาษาจีนก็จะนำมาขึ้นต้ประโยคนั้นเอง 佛历 fó lì พ.ศ. | 公元 gōng yuán ค.ศ. เลขานุการและจัดซื้อต่างประเทศ ประสานงานกับ provider ต่างประเทศ เพื่อสอบราคาและสั่งสินค้า ตามรายละเอียดด้านเทคนิคของสินค้า ที่บริษัทและลูกค้าต้องการ ตรวจสอบความถูกต้องของรายละเอียดในใบเสนอราคา ที่ได้รับจาก provider ต่างประเทศเพื่อให้ได้ตามสเปค ราคา ระยะเวลาส่งสินค้าตามที่ต้องการ ร…

ชาวจีนในมณฑลฮกเกี้ยนของประเทศจีน ชาวจีนที่มีถิ่นฐานเดิมอยู่ในมณฑลฮกเกี้ยน. อี๋ ๑น. ชื่อขนมของจีนชนิดหนึ่ง ทำด้วยแป้งข้าวเจ้าปั้นเป็นลูกกลม ๆ ต้มน้ำตาล. ไหหลำน. ชื่อเกาะอยู่ในทะเลจีนนอกฝั่งมณฑลกวางตุ้ง ชนชาติจีนสาขาหนึ่งอยู่ที่เกาะชื่อนี้. โลโล โลโล้น.

ชื่อไม้ต้นชนิด Canarium album(Lour.) Raeusch. ในวงศ์ Burseraceae ผลคล้ายสมอบางชนิด กินได้ มีถิ่นกําเนิดในประเทศจีน สมอจีน ก็เรียก. กวางตุ้ง ๑[กฺวาง–] น. ชาวจีนในมณฑลกวางตุ้งของประเทศจีน เรียกภาษาของชาวจีนในมณฑลนี้ ว่า ภาษากวางตุ้ง. ห้าง ๒น.

กงเต๊กน. การทําบุญให้แก่ผู้ตายตามพิธีของนักบวชนิกายจีนและญวน มีการสวดและเผากระดาษที่ทําเป็นรูปต่าง ๆ มีบ้านเรือน คนใช้ เป็นต้น. ปาท่องโก๋น. ของกินชนิดหนึ่งของจีน ทําด้วยแป้งข้าวเจ้ากับนํ้าตาลทราย รูปสี่เหลี่ยม เนื้อคล้ายขนมถ้วยฟู; ของกินชนิดหนึ่งของจีน ทําด้วยแป้งสาลีตัดเป็นท่อน ๆ แล้วจับเป็นคู่ติดกัน ทอดนํ้ามันให้พอง คนจีนเรียกว่า อิ้วจาก๊วย. แต้จิ๋วน.

ใบงานภาษาจีน

บ๊ะจ่างน. ชื่ออาหารคาวของจีนชนิดหนึ่ง ทำด้วยข้าวเหนียวนำมาผัดน้ำมัน มีไส้หมูเค็มหรือหมู พะโล้ กุนเชียง ไข่เค็มเฉพาะไข่แดง กุ้งแห้ง เห็ดหอม เป็นต้น ห่อด้วยใบไผ่แล้วต้มให้สุก. ตะหลิวน. เครื่องมือทำด้วยเหล็ก ใช้แซะหรือตักของที่ทอดหรือผัดในกระทะ. (เทียบ จ. เตี้ยะ ว่า กระทะ + หลิว ว่า เครื่องแซะ เครื่องตัก). ต๋ง ๑ก.

(จ. เล่งซึ้ง). ซีอิ๊ว ซี่อิ้วน. เครื่องปรุงรสอย่างน้ำปลา ทำด้วยถั่วเหลือง น้ำปลาถั่วเหลือง ก็เรียก อย่างใสเรียกว่า ซีอิ๊วขาว อย่างข้นเรียกว่า ซีอิ๊วดำ ถ้าใส่น้ำตาลทรายแดง เรียกว่า ซีอิ๊วหวาน. ซาลาเปาน. ชื่อขนมชนิดหนึ่งของจีน ทําด้วยแป้งสาลีปั้นเป็นลูกกลม ข้างในใส่ไส้ มีทั้งไส้หวานและไส้เค็ม.

ใบทํานายโชคชะตาตามศาลเจ้าหรือวัด มีเลขหมายเทียบกับเลขหมายบนติ้วที่เสี่ยงได้. อาหารที่ไม่ปรุงด้วยเนื้อสัตว์ และผักบางชนิดเช่นกระเทียม กุยช่าย ผักชี เจ ก็ว่า. เจ่ง ๒ เจ้งน. เครื่องดนตรีจีนชนิดหนึ่ง มีสายสําหรับดีด คล้ายจะเข้. (จ. ว่า เจ็ง).

ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบัญชี จัดทำบัญชีต่างๆและงบการเงินประจำเดือน ควบคุมการบันทึกบัญชี และควบคุมดูแลเอกสารทางด้านงานบัญชีทั้งหมด ตรวจสอบเอกสารและติดตามการปฏิบัติงาน แผนกบัญชี ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารการรับ จ่าย ตรวจเช็คและทำเอกสารควบคุมทรัพย์สิน และสินค้าคงเหลือ เป็นผู้มีควา… พนักงานบริการหน้าร้านสาขา เสมาฟ้าคราม แนะนำรายการอาหารและเชียร์อาหารบางตัวได้ตามที่กำหนด จดบันทึกรายการอาหารและเครื่องดื่มที่ลูกค้าสั่งและทวนออเดอร์ก่อนส่งเข้าครัว เสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มให้ลูกค้า ติดตามรายการอาหารเครื่องดื่มให้ลูกค้าที่ยังขาดอยู่ บริการลูกค้าระหว่างที่ลูกค้ารับประทานอ… ซุปเปอร์ไวเซอร์ร้านอาหาร ทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบในด้านความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อยในร้านอาหารและการเตรียมพร้อมเพื่อจะให้บริการแก่ลูกค้า ปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรฐานของร้านอาหาร ดูแลและวางแผนการทำงานของพนักงาน โดยฝึกสอนงานและแนะนำแนวทางการทำงานแก่พนักงานให้เป็นไปตามมาตรฐานของร้าน…

คำใช้แทนผู้ที่เราพูดด้วย เพศชาย ใช้พูดกับผู้ที่เสมอกันหรือผู้น้อยในทำนองเป็นกัน เอง เป็นสรรพนามบุรุษที่ ๒. (จ. ลื่อ ว่า คำใช้เรียกบุรุษที่ ๒). ปุ้งกี๋น. เครื่องสานรูปคล้ายเปลือกหอยแครง สําหรับใช้โกยดินเป็นต้น บุ้งกี๋ ก็ว่า.

จีนชาวเมืองแต้จิ๋วในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เรียกภาษาของจีนชาวนี้ว่า ภาษาแต้จิ๋ว. แคะ ๑น. ชาวจีนพวกหนึ่งในมณฑลกวางตุ้งของประเทศจีน เรียกว่า จีนแคะ เรียกภาษาของชาวจีนพวกนี้ว่า ภาษาแคะ.

ง่วนว. เพลินทําเพลินเล่นอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง. (จ. หง่วน). ปลอมหรือเลียนแบบเพื่อให้หลงผิดว่าเป็นของแท้ ไม่ใช่ของแท้ ไม่ใช่ของจริง โดยปริยายหมายความว่าไม่มีราคา ใช้การไม่ได้. เชื่อว่าเล่มนี้คือเกมโปรดของเด็กหลายๆคนเลยใช่ไหมคะ เพราะ…

ตุ๋นก. ทำให้สุกด้วยวิธีเอาของใส่ภาชนะวางในภาชนะที่มีน้ำแล้วเอาฝาครอบ ตั้งไฟให้น้ำเดือด เช่น ตุ๋นไข่ ตุ๋นข้าว เคี่ยวให้เปื่อย เช่น ตุ๋นเนื้อ ตุ๋นเป็ด. เรียกสิ่งที่ทำให้สุกโดยวิธีดังกล่าว เช่น ไข่ ตุ๋น เนื้อตุ๋น เป็ดตุ๋น; (ปาก) โดยปริยายหมายความว่า หลอกลวงเอาไปแทนหมดตัว ผู้ถูกหลอกลวงเอาไปแทบหมดตัว เรียกว่า ผู้ถูกตุ๋น.

เฉาก๊วยน. ชื่อขนมชนิดหนึ่ง สีดํา ทําจากเมือกที่ได้จากการต้มเคี่ยวพรรณไม้ชนิดหนึ่ง ใส่แป้งลงไปผสม กวนให้ทั่ว ทิ้งไว้ให้เย็น กินกับนํ้าหวานหรือใส่นํ้าตาลทรายแดง. อินเดีย เป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียใต้ และยังเป็น… อบรมออนไลน์ฟรี สร้าง BOARD GAME แสนสนุกด้วยแอปทวิงเกอร์ วันเสาร์ ที่ 21 ม.ค. 2566 รับเกียรติบัตรโดย… บีทีเอส ยันสัญญาจ้างเดินรถ “รถไฟฟ้าสายสีเขียว” ถูกกฎหมาย จี้ กทม.-เคธี จ่าย 1.1 หมื่นลบ.

ฮื่อแซน. ชื่ออาหารแบบจีนชนิดหนึ่ง ยำปลาดิบ ๆ ด้วยน้ำส้มและผัก. (จ. ฮื่อแซ ว่า ปลาดิบ). เอี๊ยมน. แผ่นผ้าสําหรับคาดหน้าอกเด็กเล็ก ๆ เต่า ก็ว่า.

เถ้าแก่เนี้ยน. เรียกหญิงจีนที่เป็นเจ้าของกิจการหรือเป็นภรรยาของเถ้าแก่. ไต้หวันน. ชื่อเกาะในทะเลจีนใต้ อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของมณฑลฮกเกี้ยน. เครื่องดนตรีจีนชนิดหนึ่ง รูปคล้ายพระจันทร์ครึ่งซีก ใช้ตี.

แซยิดน. วันที่มีอายุครบ ๕ รอบนักษัตร คือ ๖๐ ปีบริบูรณ์ตามคติของจีน เรียกการทําบุญในวันเช่นนั้นว่า ทําบุญแซยิด. ชั้นล่างใส่น้ำสำหรับต้มให้ความร้อน ชั้นที่ซ้อนที่ก้นเจาะเป็นรู ๆ เพื่อให้ไอน้ำร้อนผ่านให้ของในชั้นที่ซ้อนสุก มีฝาครอบคล้ายฝาชี ลังถึง ก็ว่า.

(ปาก) ว. เยี่ยมยอด เช่น มือชั้นอ๋อง. ส่งเสริมสิ่งที่บกพร่อง เช่น ยาโป๊ ทําสิ่งยังบกพร่องอยู่ให้สมบูรณ์ เช่น เอาสีโป๊ตรงที่เป็นช่อง เป็นรู ก่อนทาสีเอาปูนโป๊รอยที่ชํารุด. (จ. โป้ว ว่า ปะชุนเสื้อผ้า ซ่อมแซม บำรุงร่างกาย).

ชื่อของหวานชนิดหนึ่ง มีถั่วแดงกับลูกเดือยต้มแป้งกรอบ ลูกพลับแห้ง เป็นต้น ใส่น้ำตาล ต้มร้อน ๆ. เต้าเจี้ยวน. ถั่วเหลืองที่หมักเกลือสําหรับปรุงอาหาร. เซ้ง(ปาก) ก. โอนสิทธิหรือกิจการไปให้อีกคนหนึ่งโดยได้ค่าตอบแทน รับโอนสิทธิหรือกิจการจากอีกคนหนึ่งโดยต้องเสียค่าตอบแทน เรียกว่า รับเซ้ง.

แบบเรียนภาษาจีนหรรษา 1 แบบเรียนภาษาจีน สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษา+แบบฝึกหัด+cd 开开汉语 泰国小学中文课本 第1册(含练习册、cd)open Sesame Chinese Language Vol 1 With Workbook And 1cd I Like I Be Taught หนังสือนำเข้าจากจีน เกาหลี ญี่ปุ่น อังกฤษ : Inspired By Lnwshopcom
Scroll to top